Lệnh Part

Lệnh này dùng để sửa đổi linh kiện đã chọn trong chế độ Design Cache.

Lệnh Mirror

Lật ngược đối tượng đã chọn trong trang thiết kế. Khi áp dụng lệnh này, đối tượng có thể lật ngược theo chiều ngang, chiều dọc, hay cả hai chiều. Lệnh này không có tác dụng đốì với các đốì tượng như ký tự, tranh bipmap.

  1. Chọn đôi tượng mà bạn muôn xoay.
  2. Chọn Edit / mirror.
  3. Từ menu xổ, chọn Vertical (theo chiều dọc), Horizontal (theo chiều ngang) hay Both.

 

Lệnh Rotate

   lenh-phac-thao-solidworks    Vẽ mẫu điêu khắc 3D  
Tài liệu học vận hành máy CNC Đào tạo thiết kế cơ khí 3D Dạy lập trình gia công Mastercam Đào tạo thiết kế vẽ mẫu điêu khắc Bộ 4 DVD eEbook ngành xây dựng

Xoay đối tượng đang được chọn mỗi lần 90 độ quanh tâm của đối tượng.

  1. Chọn đối tượng cần xoay.
  2.  Chọn Edit / Rotate. Đối tượng sẽ xoay 90 độ theo chiều nghịch.

pl1

 

 

Lệnh Group

Lệnh này dùng để kết nhóm đối tượng đã chọn lại thành một khối. Với lệnh này bạn có thể tạo nhóm của nhiều nhóm, nghĩa là một nhóm có thể chứa nhiều nhóm nhỏ cũng như các đôi tượng riêng rẽ. Ngoài ra, việc kết nhóm này rất hữu ích trong việc di chuyển một nhóm các đối tượng.

  1. Đóng khung các đối tượng muôn kết nhóm.
  2. Từ Edit / Group.

Lệnh Ungroup

Lệnh này ngược lại với lệnh Group.

Khi các đối tượng được kết nhóm, bạn có thể rã các đối tượng này bằng lệnh Edit Ưngroưp.

Lệnh Find

Lệnh này dùng để tìm các đối tượng, các đốĩ tượng nảy được chỉ định theo tên hay giá trị của thuộc tính. Với các trang sơ đồ nguyên lý mạch hay trang sửa đổi linh kiện, lệnh Find sẽ cắt thành những trang sơ đồ hay trang linh kiện hiện hành.

  1. Mở trang sơ đồ nguyên lý mạch.
  2. Chọn Edit / Find. Khung thoại Find như sau:

pl2

 

  1. Nhập tên hay giá trị của thuộc tính vào hộp thoại Find What.
  2. Chọn Parts trong phần Scope.
  3. Kích OK. Các linh kiện được tìm thấy sẽ đóng khung và đổi màu.

pl3 pl4
 

       

Còn nhiều bài nữa!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*
Website